สุดยอดการเล่นเกมขณะเดินทาง: การต่อสู้ของเกมมือถือพีซี

สุดยอดการเล่นเกมขณะเดินทาง: การต่อสู้ของเกมมือถือพีซี

Mike A.Mike A.General | PC
Feb 27, 20241 minute read

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดเกมมือถือ

นับตั้งแต่ Steam Deck แพร่หลายในปี 2022 บริษัทอื่นๆ ต่างพากันทุ่มสุดตัวด้วยฮาร์ดแวร์เกมพีซีแบบพกพาที่สามารถเข้าถึงได้และราคาไม่แพง เห็นได้ชัดว่าเราชอบเล่นเกมพีซีที่ Gameflip - ส่วนใหญ่ในชุมชนของเราประกอบด้วยนักเล่นเกมพีซี!

เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากที่ได้เห็นการพัฒนาในพื้นที่นี้ และเราอยากจะใช้เวลาสักพักเพื่อเน้นย้ำตัวเลือกในปัจจุบันและวิธีเปรียบเทียบระหว่างกัน ดังนั้นเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสงครามแบบพกพาที่สุดเท่าที่คุณเคยเห็นมาในขณะที่เราเริ่มต้นการต่อสู้ของเกมมือถือพีซี!

*หมายเหตุ - หากคุณอยากเป็นเจ้าของอุปกรณ์เหล่านี้แต่กังวลเรื่องราคา ให้อ่านเคล็ดลับบางประการว่า Gameflip สามารถช่วยให้คุณเข้าสู่การปฏิวัติเกมมือถือได้ในราคาประหยัดได้อย่างไร*

สำรับไอน้ำ ($349-$649)

Hardware brought to you by the creators of Half Life, Left 4 Dead, and your favorite digital distribution platform. (Image Source: Store.SteamPowered.com)

ฮาร์ดแวร์มาถึงคุณโดยผู้สร้าง Half Life, Left 4 Dead และแพลตฟอร์มการเผยแพร่ดิจิทัลที่คุณชื่นชอบ (ที่มาของภาพ: Store.SteamPowered.com)

Steam Deck โดย Valve ได้รับเครดิตในการทำลายช่องทางสำหรับอุปกรณ์พกพาสำหรับเล่นเกมพีซีเมื่อเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 แต่ก็ยังห่างไกลจากเกมแรก

เราไม่ได้อยู่ในธุรกิจของการเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ที่นี่ที่ Gameflip ดังนั้นเราจึงต้องยกหมวกของเราไปที่อุปกรณ์พกพาที่มีมาก่อนหน้านี้ เช่น อุปกรณ์จาก GPD, OneXPlayer และ AYANEO

อย่างที่กล่าวไปแล้ว อุปกรณ์เหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ Windows ทั้งหมด และมีราคาแพงเกินกว่าที่จะเป็นอย่างอื่นได้นอกเหนือจากเครื่องสำหรับผู้ชื่นชอบ นี่คือจุดที่ Steam Deck เปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ

ด้วยราคาเพียง 399 ดอลลาร์สำหรับสำรับเวอร์ชันพื้นฐานพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 64GB เมื่อเปิดตัว Steam Deck ที่ใช้ SteamOS มีราคาไม่แพงมากสำหรับประสบการณ์การเล่นเกมที่มีให้ และแน่นอนว่าได้รับความสำเร็จจากสิ่งนั้น ทุกวันนี้ มี OLED Steam Deck ขนาด 7.4 นิ้วที่ได้รับการอัพเกรดในตลาด โดยมีการปรับปรุงที่โดดเด่นบางประการ ในขณะที่ปรับให้เข้ากับโครงสร้างราคาเดียวกันกับรุ่นดั้งเดิม

สำหรับความพยายามครั้งแรกกับฮาร์ดแวร์ประเภทนี้ Valve ก็สามารถเอาชนะมันได้จริงๆ

ข้อดี

  • SteamOS
  • การยศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม
  • ตัวเลือกอินพุตมากมาย
  • ซื้อได้

ข้อเสีย

  • เข้ากันไม่ได้กับแอพและบริการ Windows นอกกรอบ (Xbox Game Pass)

Asus ROG พันธมิตร ($ 599- $ 699)

A different take on a successful concept (Image Source: ASUS.com)

แนวคิดที่แตกต่างออกไป (ที่มาของภาพ: ASUS.com)

Asus เป็นบริษัทใหญ่แห่งแรกที่ตามมาด้วยฮาร์ดแวร์สไตล์ Steam Deck ของตนเองเมื่อเปิดตัว Asus ROG Ally ในเดือนมิถุนายน 2023

Ally มีเครื่องยนต์ที่ทรงพลังยิ่งขึ้นด้วยชิป AMD Z1 และยังมีรุ่นอัพเกรดที่ใช้ Z1 Extreme เพื่อประสิทธิภาพที่มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม มันเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ Windows ซึ่งมาพร้อมกับปัญหาการใช้งานและความเข้ากันได้ของตัวเอง ข้อดีข้อเสียก็คือ คุณสามารถติดตั้งโปรแกรมใดๆ ก็ตามที่คุณจะใช้บนเดสก์ท็อปปกติได้โดยมีความยุ่งยากน้อยที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้บน Steam Deck หากไม่มีการบูต Windows แบบดูอัลบูท

ข้อดี

  • พกพาสะดวกกว่า Steam Deck
  • ความยืดหยุ่นของระบบปฏิบัติการ Windows เต็มรูปแบบ
  • SOC อันทรงพลัง

ข้อเสีย

  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ไม่ดี
  • การยศาสตร์ไม่ดี
  • Windows ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับฟอร์มแฟคเตอร์นี้

เลอโนโว Legion GO ($699-$749)

The Nintendo Switch of PC handhelds. (Image Source: Lenovo.com)

Nintendo Switch ของเครื่องพีซีแบบพกพา (ที่มาของภาพ: Lenovo.com)

พวกเขากล่าวว่าการเลียนแบบเป็นรูปแบบการเยินยอที่จริงใจที่สุด หากเป็นเช่นนั้นจริง Lenovo ก็ให้ความสำคัญกับ Nintendo เป็นอย่างมาก

เพียงแค่ดูพีซีมือถือ Legio GO ของบริษัทเพียงครั้งเดียว เพื่อดูว่าฉันหมายถึงอะไร หน้าจอขนาดใหญ่ 8.4 นิ้วขนาบข้างด้วยตัวควบคุมที่มีลักษณะเหมือนจอยคอน (ตามกฎหมาย) ซึ่งแยกออกจากยูนิตฐานเหมือนกับสวิตช์ของ Nintendo

มันใช้งานได้ตามความต้องการของอุปกรณ์ และ Lenovo ยังมีคุณสมบัติที่สร้างสรรค์บางอย่าง เช่น การเปลี่ยนคอนโทรลเลอร์ตัวใดตัวหนึ่งให้เป็นตัวควบคุมจอยสติ๊ก/เมาส์ มันใช้ฮาร์ดแวร์ตัวเดียวกับ ROG Ally ภายใต้ประทุน แต่ฟอร์มแฟคเตอร์ หน้าจอที่ได้รับการปรับปรุงอย่างมาก และแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่ารุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า

ข้อดี

  • หน้าจอที่ยอดเยี่ยม
  • คอนโทรลเลอร์แบบถอดได้ + ลูกเล่น
  • ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมพร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยอมรับได้

ข้อเสีย

  • รัน Windows
  • เทอะทะและหนัก

AYANEO แอร์ 1S ($899-$1,259)

Portability, redefined. (Image Source: AYANEO.com)

การพกพา นิยามใหม่ (ที่มาของภาพ: AYANEO.com)

AYANEO ผลิตอุปกรณ์พกพามาระยะหนึ่งแล้ว แต่มีตัวเลือกที่ราคาไม่แพง นอกเหนือจากอุปกรณ์พรีเมียมราคาแพง

หนึ่งในตัวเลือกเหล่านั้นคือ AYANEO Air 1S ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายกับ Nintendo Switch Lite ในรูปแบบแฟคเตอร์ ในขณะที่ให้ประสิทธิภาพอันทรงพลังด้วย AMD Ryzen 7 7840U และการติดตั้ง Windows 11 เต็มรูปแบบ

เป็นอุปกรณ์พกพาที่แพงที่สุดในรายการนี้ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้สเป็คสูงสุด) แต่ก็น่าสนใจอย่างยิ่งหากอุปกรณ์อื่นๆ มีขนาดใหญ่และหนักเกินไปที่จะใช้งานอย่างสบาย ๆ เป็นเวลานาน

ข้อดี

  • พกพาสะดวกสุด ๆ
  • ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม

ข้อเสีย

  • แพงมาก
  • รัน Windows

MSI Claw ($699-$749)

A contender on the horizon. (Image Source: MSI.com)

คู่แข่งบนขอบฟ้า (ที่มาของภาพ: MSI.com)

อุปกรณ์พกพาสำหรับเล่นเกมบนพีซีเครื่องถัดไปนี้ยังไม่วางจำหน่าย แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งเมื่อวางจำหน่าย

MSI Claw เปิดตัวในงาน CES 2024 เป็นครั้งแรกที่ใช้ชิป Intel แทนที่จะเป็นชิปที่ผลิตโดย AMD คณะลูกขุนพิจารณาว่าจะส่งผลต่อระดับประสิทธิภาพอย่างไร แต่เราจะจับตาดูอย่างใกล้ชิดเมื่อวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคม

และผู้ชนะคือ...

Only one can take home the gold... (Image Source: Giorgio Trovato on Unsplash.com)

มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถนำทองคำกลับบ้านได้... (ที่มาของภาพ: Giorgio Trovato บน Unsplash.com)

สำรับ Steam ของ Valve!

ตั้งแต่ระบบปฏิบัติการไปจนถึงการรองรับเกมโปรดของคุณอย่างไม่เปลี่ยนแปลง Steam Deck ถือเป็นประสบการณ์การเล่นเกมขั้นสุดยอดอย่างแท้จริง อุปกรณ์เกมพกพารุ่นใหม่ได้เข้ามาแล้วและอุปกรณ์ใหม่ก็กำลังมา แต่คุณไม่สามารถเอาชนะสิ่งที่ Steam Deck มอบให้ได้ในราคาเริ่มต้นที่ 349 ดอลลาร์ มันเป็นเพียงตัวเปลี่ยนเกม

ตอนนี้ฉันจะได้รับราคาถูกกว่านี้ได้อย่างไร?

There's only one place that can save you money no matter where you buy... (Image Source: Gameflip.com)

ตกลง สมมติว่าคุณต้องการซื้อ Steam Deck ในราคาที่ต่ำกว่า 349 ดอลลาร์ หรือคุณต้องการได้โมเดลที่อัปเกรดพร้อมส่วนลด เป็นไปได้ไหม?

ด้วย Gameflip ใช่แล้ว

สิ่งที่ผู้คนมองข้ามไปก็คือบัตรของขวัญ Steam สามารถใช้ซื้อ Steam Deck ได้อย่างง่ายดายเหมือนกับเกมใดๆ บนร้านค้า Steam มันเจ๋งมาก และลองเดาดูสิว่า Gameflip มี TON อะไรบ้าง

บัตรของขวัญ Steam ราคาถูกสุด ๆ.

เป็นหนึ่งในหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเรา และชุมชนของเราใช้ประโยชน์จากบัตรของขวัญ Steam ที่มีส่วนลดตลอดเวลาเพื่อเพิ่มกำลังการซื้อในช่วงการขาย Steam วันนี้ เราจะแจ้งให้คุณทราบว่าคุณสามารถใช้พลังเดียวกันนั้นเพื่อหยิบ Steam Deck ของคุณเองได้

หากคุณต้องการ Asus ROG Ally หรือ Lenovo Legion GO มากกว่า Steam Deck คุณสามารถใช้ประโยชน์จากบัตรของขวัญ Best Buy ราคาถูกของเราเพื่อประหยัดเงินในการซื้ออุปกรณ์เหล่านั้น!

ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจทำอะไร แค่รู้ว่า Gameflip อยู่ที่นี่เพื่อช่วยคุณตัดสินใจซื้ออย่างชาญฉลาดซึ่งจะไม่ทำให้กระเป๋าสตางค์ของคุณหมด เราจะมีข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประหยัดเงินและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตลาด Gameflip ที่นี่ในบล็อก Gameflip และคุณยังสามารถติดตามเราบน XRedditInstagram และ Facebook เพื่อรับเนื้อหาสนุก ๆ จากพวกเราทุกคนที่ Gameflip

เจอกันคราวหน้า!

Related Articles

NƠI TỐT NHẤT ĐỂ CHƠI ALAN WAKE 2

Sau 13 năm dài, Alan Wake cuối cùng cũng sẵn sàng thoát ra khỏi The Dark Place. Giống như bất kỳ trò chơi nào... More »

GAMEFLIP: SỰ HẤP DẪN TUYỆT VỜI CHO GAME THỦ?

Chúng ta hãy lấy bánh mì này! (Nguồn hình ảnh: Garrhet Sampson trên Unsplash.com) Hãy đối mặt với... More »

NHỮNG THAY ĐỔI LỚN TRONG SPIDER-MAN 2 CỦA MARVEL

Đã 5 năm trôi qua kể từ khi Insomniac Games đưa trò chơi trượt web yêu thích của mọi người lên PS4, v&agra... More »