NƠI TỐT NHẤT ĐỂ CHƠI ALAN WAKE 2

NƠI TỐT NHẤT ĐỂ CHƠI ALAN WAKE 2

Mike A.Mike A.General
Feb 27, 202418 minute read

Sau 13 năm dài, Alan Wake cuối cùng cũng sẵn sàng thoát ra khỏi The Dark Place. Giống như bất kỳ trò chơi nào được phát hành từ Remedy Entertainment, Alan Wake 2 có vẻ như sẽ là một thế lực kỹ thuật sẽ đẩy hầu hết PC và máy chơi game lên đỉnh cao về hiệu suất. Như đã nói, khi nói đến các bản phát hành đa nền tảng như thế này, thường có một nền tảng chiếm ưu thế hơn các nền tảng khác hoặc ít nhất hoạt động tốt hơn một chút.

Vì vậy, hôm nay, tôi sẽ chia nhỏ thông số kỹ thuật và hiệu suất dự kiến của từng phiên bản Alan Wake 2 cho các nền tảng khác nhau, hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua tốt nhất có thể. Và vì đây là Gameflip nên chúng tôi cũng có một số lựa chọn để đảm bảo bạn nhận được ưu đãi tốt nhất cho bất kỳ phiên bản nào bạn quyết định mua.

Vì vậy, hãy lấy đèn pin của bạn và bắt đầu!

PC

Twig shapes hanging off of trees in spooky woods can only be a good thing, right? (Image Source: RemedyGames.com)
Hình dạng cành cây treo trên cây trong khu rừng ma quái chỉ có thể là một điều tốt, phải không? (Nguồn hình ảnh: RemedyGames.com)

Tựa game mới nhất của Remedy đã tạo ra một số làn sóng tin tức về trò chơi điện tử khi yêu cầu về PC của nó được phát hành ngay trước khi trò chơi diễn ra khoảng một tuần. Chúng còn gây sốc hơn cả một người ẩn mình trong bóng tối và sát ý lao thẳng vào bạn, nhưng đây là một trò chơi chất lượng cao với đồ họa đỉnh cao! Tôi sẽ tiết lộ cho bạn tất cả các thuật ngữ kỹ thuật và giao việc đó cho những người như Digital Foundry, nhưng chỉ cần biết rằng nó sẽ cần một số sức mạnh xử lý nghiêm túc để chạy tất cả chuông và còi ở một clip phù hợp.

Như đã nói, đây là thông số kỹ thuật mà Remedy Entertainment đề xuất cho người chơi Alan Wake 2 PC:

Lưu ý: Tất cả thông số kỹ thuật đều khuyến nghị RAM 16 GB, bộ nhớ ổ cứng SSD 90 GB và Windows 10 hoặc 11.

tối thiểu

Cài sẵn đồ họa: Thấp

Độ phân giải: 1080p

GPU: Geforce RTX 2060/Radeon RX 6600

CPU: Tương đương Intel i5-7600k/AMD

Không có gì quá đáng ở đây cả, đây hẳn là điều mà hầu hết mọi người đều mong đợi. Điều đáng chú ý là những thông số kỹ thuật này dự kiến ​​sẽ có FPS trung bình là 30, chắc chắn có thể chơi được.

Khuyến khích

Cài sẵn đồ họa: Trung bình

Độ phân giải: 1080p

GPU: GeForce RTX 3070/Radeon RX 6700 XT

CPU: Tương đương với Ryzen 7 3700x/Intel

Đây là nơi mọi thứ bắt đầu có một chút mồ hôi. GPU thế hệ trước được khuyến nghị cho cài đặt trung bình trên bản phát hành mới gần như chưa từng thấy trong lĩnh vực chơi game trên PC. Tuy nhiên, đây là dành cho hiệu suất 60FPS. Nên sử dụng RTX 3060 khiêm tốn hơn để chơi trò chơi 1440p/30FPS.

Cực kỳ

Cài sẵn đồ họa: Cao

Độ phân giải: 2160p

GPU: GeForce RTX 4070/Radeon RX 7800 XT

CPU: Tương đương với Ryzen 7 3700X/Intel

Việc yêu cầu GPU thế hệ hiện tại để có cài đặt cao ở độ phân giải 4K không phải là điều quá đáng như mọi người vẫn nghĩ, nhưng đó là cách nó diễn ra trên tin tức. Ít nhất thì đó cũng là một thẻ hạng trung. Ngoài ra còn có một bộ thông số kỹ thuật được đề xuất riêng cho dò tia, sẽ cần RTX 3070, RTX 4070 và RTX 4080 để chạy ở mức thấp, trung bình và cao tương ứng. Tính năng dò tia giúp tăng cường đáng kể cách hoạt động của ánh sáng trong các trò chơi được hỗ trợ, trong trò chơi như Alan Wake, nơi ánh sáng và bóng tối chiếm 90% bầu không khí, có thể khá quan trọng.

Với tất cả những gì đã nói, nếu bạn xây dựng chiếc PC chơi game của mình với phần cứng mới nhất cách đây 4-5 năm, có thể bạn sẽ ổn. Cũng cần lưu ý rằng đây là những thông số kỹ thuật được đề xuất và Alan Wake 2 có thể sẽ chạy trên mọi thứ có mức hiệu suất khác nhau. Vấn đề lớn hơn nhiều là Alan Wake 2 đang được Epic Games phát hành, nghĩa là nó sẽ chỉ có trên cửa hàng Epic Games trong một khoảng thời gian. Nếu bạn chủ yếu sử dụng Steam (như hầu hết mọi người vẫn làm), có thể đáng để đợi ứng dụng này xuất hiện trên nền tảng đó trước khi mua. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể tích trữ thẻ quà tặng Steam nhờ các ưu đãi mà chúng tôi tổ chức trên thị trường Gameflip. Tiết kiệm tỷ lệ phần trăm hai chữ số cho bất kỳ mệnh giá nào của thẻ quà tặng Steam và nhận được nhiều hơn số tiền của bạn!

PS5

It's time for Alan to face his shadows. (Image Source: RemedyGames.com)
Đã đến lúc Alan phải đối mặt với cái bóng của mình. (Nguồn hình ảnh: RemedyGames.com)

Khi nói đến máy chơi game thế hệ tiếp theo, có vẻ như hầu hết các game thủ đều có xu hướng hướng tới PS5 như máy chơi game video ưa thích của họ. Cho dù đó là do các tính năng bổ sung của nó như xúc giác nâng cao hay ổ SSD cực nhanh hay các trò chơi chất lượng cao mà các studio bên thứ nhất của Sony tạo ra, thì mọi chuyện vẫn diễn ra như vậy.

Nhưng khi được phát hành bởi bên thứ ba, PS5 có xu hướng kém hơn một chút về hiệu suất so với Xbox Series X. Điều đó có thể liên quan đến kiến trúc và cách sử dụng phần cứng vì các bộ phận của chúng có thể so sánh được.

Vào thời điểm viết bài này, một số đánh giá dành cho phiên bản PS5 của Alan Wake 2 đã được đưa ra và chúng dường như chủ yếu là tích cực. Có một số vấn đề ngày càng tăng trong ngày ra mắt đã trở nên phổ biến với các trò chơi mới, chẳng hạn như lỗi thỉnh thoảng xảy ra hoặc sự bất thường về đồ họa, nhưng đó đều là những vấn đề có thể được khắc phục (có ý định chơi chữ) bằng một hoặc hai bản vá.

Trên bảng điều khiển, Alan Wake 2 có Chế độ hiệu suất nhắm mục tiêu 60FPS mượt mà và Chế độ chất lượng nhắm mục tiêu 30FPS nhưng tăng cường đồ họa. Theo Digital Foundry, PS5 luôn cố gắng đạt được những mục tiêu đó, nhưng có những cảnh chạy kém, điều này thật đáng tiếc.

Phiên bản console của trò chơi bên thứ ba thường có đồ họa kém hơn, nhưng đó không phải là điều bạn sẽ nhận thấy trừ khi bạn nhìn thấy chúng cạnh nhau. Nếu bạn muốn tận dụng các tính năng tải nhanh và xúc giác của SSD của PS5, Alan Wake 2 là một lựa chọn tuyệt vời trên nền tảng đó. Và, nếu bạn định mua trò chơi kỹ thuật số, Bạn nên xem Gameflip để biết các ưu đãi tốt nhất về mã kỹ thuật số và thẻ quà tặng PlayStation Store. Lấy trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn với giá rẻ. Bạn cũng có thể tận dụng ổ đĩa Blu-ray của PS5 bằng cách mua phiên bản vật lý bằng thẻ quà tặng Best Buy mà bạn nhận được từ Gameflip!

Bảng điều khiển dòng Xbox

Alan Wake 2 is visually stunning. And very scary. (Image Source: RemedyGames.com)
Alan Wake 2 có hình ảnh tuyệt đẹp. Và rất đáng sợ. (Nguồn hình ảnh: RemedyGames.com)

Dòng S

Tình huống Xbox của Alan Wake 2 phức tạp hơn một chút so với PS5. Vì Xbox về cơ bản có hai bảng điều khiển khác nhau trong dòng của nó – Series X và Series S – nên có một chút khác biệt về hiệu suất giữa hai bảng điều khiển này. Vào đầu tháng 10 năm 2023, giám đốc truyền thông Thomas Puha của Remedy Entertainment đã không tiếc lời khi nói về phiên bản Series S của trò chơi.

Ông tuyên bố rằng mặc dù S và X về cơ bản dùng chung CPU, nhưng GPU trên X mạnh hơn rất nhiều. Điều này đã khiến Series S “ở trong cát bụi”, với nền tảng thậm chí không nhận được chế độ hiệu suất 60FPS sẽ có trong phiên bản PS5 và Series X của trò chơi.

Nói chuyện với IGN, Puha nói:

“Chúng tôi đã thực sự làm việc chăm chỉ để giúp S chạy ở tốc độ 30 và cố gắng duy trì chất lượng hình ảnh tốt. Nhưng nếu bạn muốn xem trò chơi ở trạng thái tốt nhất ở thế hệ tiếp theo, nó sẽ phải có trên những máy có phần cứng mạnh mẽ để kích hoạt điều đó.”

Ấn tượng ban đầu về phiên bản Series S có vẻ tích cực, nhưng những ấn tượng đó cũng đến từ những người đã quen với mức hiệu suất của bảng điều khiển trong các trò chơi khác. Điều lạ lùng là, nếu bạn có Series S và muốn chơi Alan Wake 2, bạn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những gì bạn đang bỏ lỡ trừ khi bạn xem xét kỹ hơn các phiên bản khác.

Dòng X

Nhưng đối với những người hâm mộ Xbox muốn có trải nghiệm tốt nhất, Series X là lựa chọn duy nhất của bạn. GPU của nó có khả năng xử lý dữ liệu nhanh hơn rất nhiều so với “người em” của nó, đồng nghĩa với việc chiếc console này sẽ luôn hiển thị phiên bản tốt hơn. Tuy nhiên, không có máy chơi game Xbox nào có tính năng điều khiển đặc biệt khiến nó nổi bật. Đó là lúc PS5 chiếm thế thượng phong.

Rất tiếc, Alan Wake 2 hiện không phải là một phần của Console hoặc PC Game Pass, vì vậy bạn sẽ không thể thưởng thức nó như một phần khi đăng ký dịch vụ đó. Tuy nhiên, các trò chơi Remedy hiện diện trên dịch vụ này, với Control thực hiện một thời gian trên đó và Quantum Break là một vật cố định lâu dài.

Rất may, bạn luôn có thể chuyển sang Gameflip khi đang tìm cách thưởng thức các trò chơi mới nhất trong khi tiết kiệm được nhiều tiền nhất có thể. Trên thị trường Gameflip, bạn có thể mua thẻ quà tặng Xbox Store để tích trữ ví kỹ thuật số của mình với mức chiết khấu, giúp bạn có lợi thế hơn nếu mua Alan Wake 2 kỹ thuật số. Nếu bạn muốn chọn phiên bản vật lý, chúng tôi cũng cung cấp thẻ quà tặng cho một số nhà bán lẻ lớn như thẻ quà tặng Amazon, thẻ quà tặng Walmart, thẻ quà tặng Target, v.v.!

It is time. (Image Source: RemedyGames.com)
Đã đến lúc rồi. (Nguồn hình ảnh: RemedyGames.com)

Vậy bạn sẽ mua phiên bản Alan Wake 2 nào? Liệu các thiết kế táo bạo của PS5 sẽ soi sáng con đường bạn đi qua The Dark Place, liệu chiếc PC chơi game của bạn sẽ tiết lộ nhiều bộ mặt của cái ác hay bạn sẽ nhảy vào cuộc phiêu lưu mới đen tối này trên bảng điều khiển Xbox? Tôi hy vọng hiện tại bạn đã bán được ít nhất một trong những phiên bản này vì bạn có thể mua Alan Wake 2 trên tất cả các thiết bị này ngay bây giờ!

Và hãy nhớ rằng, khi giá trò chơi điện tử tăng lên và công nghệ ngày càng đắt đỏ hơn, Gameflip sẽ hỗ trợ bạn. Mua sắm các ưu đãi cho mọi thứ, từ thẻ quà tặng Roblox đến các trò chơi đầy đủ trên Steam trên thị trường Gameflip!

Related Articles

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG THỨ SÁU ĐEN CỦA GAMEFLIP

Thời tiết ngày càng lạnh hơn, bạn cảm thấy kém năng suất hơn và sắp hết trang trong lịch. Bạn biết điều đó c&oacute... More »

TRÒ CHƠI CỦA NĂM 2023: CÁCH NHẬN GIÁ TỐT NHẤT TRÊN MỌI ĐỐI THỦ

Cuối năm đang đến gần, và bạn biết điều đó có nghĩa là gì. Đã đến lúc nhìn lại một năm đ&aacut... More »

THIẾT BỊ PHÁT TRỰC TIẾP TỐT NHẤT ĐỂ BẮT ĐẦU SỰ NGHIỆP PHÁT TRỰC TIẾP CỦA BẠN!

Hãy đối mặt với nó, ý tưởng kiếm tiền khi chơi trò chơi điện tử thật tuyệt vời. Cách đây không lâ... More »