THIẾT BỊ PHÁT TRỰC TIẾP TỐT NHẤT ĐỂ BẮT ĐẦU SỰ NGHIỆP PHÁT TRỰC TIẾP CỦA BẠN!

THIẾT BỊ PHÁT TRỰC TIẾP TỐT NHẤT ĐỂ BẮT ĐẦU SỰ NGHIỆP PHÁT TRỰC TIẾP CỦA BẠN!

Mike A.Mike A.General
Feb 27, 202419 minute read

Hãy đối mặt với nó, ý tưởng kiếm tiền khi chơi trò chơi điện tử thật tuyệt vời.

Cách đây không lâu, ý tưởng đó chỉ là một giấc mơ viển vông. Nhưng ngày nay, có hàng nghìn người đã xây dựng cộng đồng trung thành theo dõi họ chơi những trò chơi mới nhất hàng ngày. Và, mặc dù không phải tất cả họ đều có thể bỏ công việc hàng ngày của mình, nhưng việc có thể bỏ túi một số tiền mặt trong khi làm điều gì đó bạn yêu thích luôn là điều tuyệt vời.

Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi có hướng dẫn hữu ích này về thiết bị phát trực tiếp tốt nhất hiện có trên thị trường. Có thể bạn đã thiết lập một kênh phát trực tuyến trong thời gian cách ly nhưng chưa bao giờ thực hiện được hoặc có thể đó chỉ là điều gì đó luôn lởn vởn trong tâm trí bạn. Dù thế nào đi nữa, hôm nay là ngày bạn được tự do và cuối cùng bắt đầu phát trực tuyến trên YouTube, Twitch hoặc bất kỳ nền tảng phát trực tiếp nào khác với chất lượng cao nhất có thể! Và vì đây là blog Gameflip nên bạn biết rằng chúng tôi sẽ có một số mẹo bổ sung giúp bạn tiết kiệm một số tiền trong khi vẫn đạt được những gì bạn muốn.

Bắt đầu nào.

Lưu ý: vì mục đích của bài viết này, chúng tôi giả định rằng bạn đã có một máy tính mạnh vừa phải để chơi game trên PC. Có thể phát trực tuyến trên hầu hết mọi thứ với cài đặt phù hợp, vì vậy bạn sẽ không bị ngừng hoạt động nếu PC của bạn đã được vài năm tuổi!

Cung cấp âm thanh tuyệt vời

Make sure they hear you clearly. (Image Source: Sebastian Pandelache on Unsplash.com)

Hãy chắc chắn rằng họ nghe thấy bạn rõ ràng. (Nguồn hình ảnh: Sebastian Pandelache trên Unsplash.com)

Nhiều người phát trực tiếp đầy tham vọng chi toàn bộ số tiền của họ cho các thiết bị chơi game đắt tiền và máy ảnh hàng đầu trong khi bỏ qua thứ có thể là thiết bị quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình thiết lập phát trực tiếp: thiết bị âm thanh.

Đúng vậy, bạn đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của âm thanh trong việc thu hút người xem và tương tác. Nếu bạn nghe có vẻ như rác rưởi, ngay cả khi luồng của bạn rõ ràng và không có độ trễ, mọi người sẽ không ở lại.

Rất may, việc bổ sung thiết bị âm thanh phù hợp cho thiết bị chiến đấu của bạn thực sự không quá tốn kém.

Dưới đây là một số lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về micrô phát trực tiếp:

  • Mic tốt nhất nói chung: Shure MV7 - $249
  • Mic tốt nhất trong tầm giá: Razer Seiren Mini - $49
  • Lựa chọn thưởng: Blue Yeti Nano - $89

Bất kỳ micrô nào trong số này sẽ hoàn hảo để giúp bạn bắt đầu và sử dụng với chất lượng âm thanh tốt, mặc dù bạn thực sự nhận được những gì bạn phải trả trong không gian này. Sự đánh đổi là thiết bị micrô cấp chuyên nghiệp có thể cần một số thao tác quay số để hoạt động tốt nhất trong môi trường của bạn. Lựa chọn của chúng tôi sẽ là Blue Yeti Nano hoặc thứ gì đó tương tự, vì chúng có xu hướng cắm và chạy với chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Tuy nhiên, một chiếc micro tốt sẽ chỉ quyết định những gì khán giả của bạn nghe được. Đối với bản thân bạn, bạn sẽ cần một cặp tai nghe chơi game tốt. Dưới đây là một vài trong số đó:

  • Tai nghe tốt nhất nói chung: Audeze Maxwell Wireless - $299
  • Tai nghe tốt nhất trong tầm giá: Logitech G535 Lightspeed Wireless - $129
  • Lựa chọn thưởng: Philips Fidelio X2HR - $139

Tai nghe chơi game cao cấp trông rất bắt mắt khi phát trực tuyến nhưng không phải lúc nào chúng cũng mang lại trải nghiệm nghe tốt nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thứ gì đó tập trung vào âm thanh hơn là các tính năng bổ sung, chẳng hạn như Fidelio X2HRs.

Lưu ý: Bạn có thể được hưởng lợi từ việc có thêm thiết bị âm thanh như card âm thanh ngoài hoặc DAC để xử lý tín hiệu âm thanh ở chất lượng cao hơn, nhưng điều đó không cần thiết đối với những người mới bắt đầu. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt chân vào cửa và mở rộng quy mô khi bạn trở thành một người phát trực tiếp thành công hơn.

Cung cấp hình ảnh sống động

Say cheese! (Image Source: Emiliano Cicero on Unsplash.com)

Nói phô mai! (Nguồn hình ảnh: Emiliano Cicero trên Bapt.com)

Để phát trực tiếp, rõ ràng bạn sẽ muốn có thiết bị cung cấp thành phần hình ảnh đó. Có một số thiết bị khác nhau mà bạn sẽ cần tùy thuộc vào những gì bạn thực sự sẽ phát trực tuyến, nhưng chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả những thiết bị đó cho bạn tại đây.

Trước tiên, có thể bạn sẽ cần một số máy quay video để quay video khuôn mặt của mình. Những phản ứng thô sơ trong lối chơi đó là điều khiến mọi người chú ý đến và bạn có thể không muốn trông giống như một mớ hỗn độn pixel khi điều gì đó tuyệt vời xảy ra.

Dưới đây là một số camera mà chúng tôi khuyên dùng để thiết lập phát trực tiếp:

  • Máy ảnh tổng thể tốt nhất: Logitech C299x - $99
  • Máy ảnh giá rẻ tốt nhất: Razer Kiyo X - 79 USD
  • Lựa chọn bổ sung: GoPro Hero 8 trở lên - $199+

Các webcam Logitech và Razer mà chúng tôi đã chọn rất đơn giản để thiết lập và sử dụng, đồng thời chúng trông cũng khá đẹp! Tuy nhiên, nếu bạn muốn chất lượng và tính linh hoạt cao hơn một chút, có điều gì đó cần nói về việc sử dụng máy ảnh thông thường như GoPro hoặc thứ gì đó khác mà bạn đã có. Trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể sử dụng thiết bị di động làm máy ảnh, chẳng hạn như điện thoại thông minh! Bạn sẽ cần thêm thiết bị để kết nối nó (chẳng hạn như Elgato Cam Link 4K, có giá từ 80 đến 100 đô la), nhưng theo quan điểm của chúng tôi, lợi ích của việc sử dụng máy ảnh thực tế lớn hơn chi phí đó. Nó thậm chí không cần phải là một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp để trở thành một cải tiến lớn.

Ngoài việc nhìn thấy khuôn mặt của bạn, khán giả của bạn cũng có thể muốn xem bạn đang chơi gì. Nếu bạn chỉ định chơi trò chơi trên PC thì bạn có thể sử dụng những gì bạn đã có, nhưng nếu bạn muốn truyền phát trò chơi từ bảng điều khiển thì bạn sẽ cần thêm một thứ: thẻ ghi hình.

Đây có thể là thẻ bên trong hoặc bên ngoài, nhưng để đơn giản, chúng tôi chỉ khuyên dùng thẻ chụp bên ngoài. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi cài đặt phần cứng PC, bạn sẽ có thêm sức mạnh!

Dưới đây là một số thẻ chụp mà chúng tôi khuyên dùng:

  • Thẻ ghi hình tốt nhất nói chung: Elgato HD60 X - $180
  • Thẻ ghi hình tốt nhất trong tầm giá: NZXT Signal HD60 - $99
  • Lựa chọn thưởng: EVGA XR1 - $189

Tất cả những điều này sẽ mang lại cho bạn video chất lượng cao mà bạn mong muốn, nhưng điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ một số hạn chế nhất định. Ví dụ: NZXT mà chúng tôi đề xuất ở đây không thể ghi 4K, vì vậy chất lượng tốt nhất bạn có thể xuất ra là 1080p. Theo quan điểm của chúng tôi, đó không phải là mất mát lớn nhưng đó là điều cần lưu ý đối với kế hoạch nội dung phát trực tuyến của bạn. Chúng tôi đề xuất EVGA XR1 vì ngoài việc có tính năng tương đương với Elgato HD60 X (tiêu chuẩn vàng cho thẻ ghi hiện nay), nó còn có thể đóng vai trò là thiết bị trộn âm thanh nhờ nút xoay trên mặt thiết bị. Không còn phải mò mẫm trong các cài đặt nữa, bạn chỉ cần với tay tới để tắt hoặc bật thứ gì đó lên!

Lưu ý: Nếu bạn định phát trực tuyến từ PS5 hoặc Xbox Series X, bạn thực sự có thể làm điều đó ngay từ bảng điều khiển! Thẻ ghi hình cần thiết hơn để phát trực tuyến từ bảng điều khiển cũ hơn hoặc nếu bạn muốn ghi lại cảnh chơi trò chơi và phát trực tiếp cùng một lúc.

Lợi thế của Gameflip

We can get you where you need to go. (Image Source: Gameflip.com)

Chúng tôi có thể đưa bạn đến nơi bạn cần đến. (Nguồn hình ảnh: Gameflip.com)

Đặt mua loại thiết bị này trên Amazon là điều không cần bàn cãi. Đó là điều mà hầu hết mọi người ngày nay đều mặc định làm cho bất cứ điều gì. Tuy nhiên, có một số phần quan trọng trong trải nghiệm mua hàng mà việc mua hàng từ Amazon không thể đáp ứng được. Đáng chú ý nhất: Những món đồ này có kích thước lớn như thế nào và chúng có thoải mái khi sử dụng không?

Ngoài việc lấy ra một chiếc thước kẻ, cách tốt nhất để biết liệu thứ gì đó có phù hợp với không gian làm việc của bạn hay không là quan sát nó và không có cách nào thay thế thực sự cho việc bạn chạm tay vào những món đồ vật lý trước khi mua chúng. Đó là lý do tại sao cách tuyệt vời để trực tiếp dùng thử thiết bị này là ghé thăm một cửa hàng như Best Buy, nơi bạn có thể có được tất cả thời gian thực hiện cần thiết với thiết bị bạn đang muốn mua.

Đó là cách chúng tôi nhìn nhận và mặc dù chúng tôi là một công ty hoàn toàn kỹ thuật số, chúng tôi vẫn có thể sẵn sàng giúp bạn tiết kiệm tiền. Đây là cách thực hiện.

Nếu bạn cần bỏ một ít tiền để mua thiết bị mới nhưng không muốn trả nhiều tiền cho mọi thứ, bạn có thể sử dụng thị trường Gameflip.

Bạn có thể hỏi bằng cách nào?

Thị trường Gameflip cung cấp thẻ quà tặng cho tất cả các nhà bán lẻ lớn, ngoại trừ việc chúng tôi bán chúng với mức giá chiết khấu sâu so với giá tại cửa hàng.

Điều này bao gồm các thẻ quà tặng của cửa hàng như:

Và, nếu bạn vẫn muốn truy cập Amazon, chúng tôi cũng hỗ trợ bạn ở đó. Chỉ cần nhớ xem qua thị trường Gameflip để tìm thẻ quà tặng giá rẻ của Amazon trước khi bạn thực hiện các đơn đặt hàng đó!

Cảm ơn bạn đã đọc blog Gameflip này! Chúng tôi hy vọng rằng hướng dẫn này sẽ giúp bạn chọn thiết bị phát trực tiếp giúp bạn xây dựng sự hiện diện và sự nghiệp trên nền tảng phát trực tiếp mà bạn chọn. Chỉ cần nhớ, yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ sự nghiệp phát trực tiếp nào là nỗ lực thành công của chính bạn. Bây giờ hãy ra ngoài đó và tạo dựng tên tuổi cho chính mình!

Related Articles

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG THỨ SÁU ĐEN CỦA GAMEFLIP

Thời tiết ngày càng lạnh hơn, bạn cảm thấy kém năng suất hơn và sắp hết trang trong lịch. Bạn biết điều đó c&oacute... More »

TRÒ CHƠI CỦA NĂM 2023: CÁCH NHẬN GIÁ TỐT NHẤT TRÊN MỌI ĐỐI THỦ

Cuối năm đang đến gần, và bạn biết điều đó có nghĩa là gì. Đã đến lúc nhìn lại một năm đ&aacut... More »

ขอแนะนำบล็อก Gameflip!

ดูเหมือนว่าทุกสิ่งรอบตัวเราจะมีราคาแพงขึ้นไม่ใช่หรือ? ลองนึกถึงครั้งสุดท้ายที่คุณไปซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านใดๆ ก็ตาม ราคาของจำเป็นพุ่งสูงขึ้น และราคาข... More »