เกมแห่งปี 2023: วิธีรับราคาที่ดีที่สุดจากผู้เข้าแข่งขันทุกคน

เกมแห่งปี 2023: วิธีรับราคาที่ดีที่สุดจากผู้เข้าแข่งขันทุกคน

Mike A.Mike A.General
Feb 27, 20242 minute read

ใกล้จะสิ้นปีแล้ว คุณรู้ไหมว่ามันหมายถึงอะไร

ถึงเวลามองย้อนกลับไปอีกปีอันน่าทึ่งของวงการเกมเพื่อดูว่าเกมใดที่ออกมาเหนือกว่า นั่นก็คือ “เกมแห่งปี”

รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลเกมแห่งปี 2023 ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล The Game Awards ประจำปีของ Geoff Keighley ซึ่งเพิ่งเปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ และเด็กผู้ชาย มันช่างน่าเบื่อหรือเปล่า

ไม่น่าจะเป็นไปได้มากนักที่ทุกคนจะเล่นเกมทุกเกมในรายการนี้ เนื่องจากปี 2023 เป็นปีที่เต็มไปด้วยเกมที่ยอดเยี่ยมมากมาย อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการได้รับการศึกษาอย่างเต็มที่เกี่ยวกับเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ออกในปีนี้ พวกเราที่ Gameflip พร้อมให้ความช่วยเหลือ!

อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับรายชื่อผู้เข้าแข่งขัน GOTY 2023 ทั้งหมด สถานที่ที่คุณสามารถเล่นได้ และวิธีรับผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนในราคาต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มีเกมมากเกินไปที่จะซื้อในราคาเต็ม!

มาเริ่มกันเลย.

หมายเหตุ: บทความนี้จะครอบคลุมเฉพาะการเสนอชื่อ "เกมแห่งปี" เท่านั้น รางวัลเกมมอบการยกย่องให้กับเกมอื่นๆ มากมายผ่านหมวดหมู่อื่นๆ ซึ่งคุณสามารถหาได้ทางออนไลน์ด้วย

อลัน เวค 2

Don't mind Alan, he's just blasting away the competition. (Image Source: AlanWake.com)

อย่าสนใจอลัน เขาแค่ทำลายคู่แข่งให้สิ้นซาก (ที่มาของภาพ: AlanWake.com)

ผู้พัฒนา: เยียวยาความบันเทิง

สำนักพิมพ์: สำนักพิมพ์ Epic Games

วันที่วางจำหน่าย: 27 ตุลาคม

เมตาสกอร์: 94

การบอกว่า Alan Wake 2 มาจากไหนก็ไม่รู้คงจะไม่จริงใจสักหน่อย

Remedy Entertainment ฆ่ามันในทุก ๆ เกมที่พวกเขาวางจำหน่าย และ Alan Wake 2 ก็ไม่ต่างกัน ความสยองขวัญ ความลึกลับ ภาพที่บิดเบี้ยว และเกมเพลย์สยองขวัญเอาชีวิตรอดที่เข้มข้น ทั้งหมดนี้มารวมกันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งในหลาย ๆ ด้าน ไม่เหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่เราเคยเห็นมา ไม่ต้องพูดถึงในเกมอื่น ๆ ที่ออกในปีนี้

แต่ขอย้ำอีกครั้งว่า Remedy Entertainment เป็นสตูดิโอเดียวกับที่นำเราไปสู่การควบคุม

Alan Wake 2 วางจำหน่ายบนพีซีผ่านทาง Epic Games Store รวมถึง PS5 และ Xbox ผู้เล่นพีซีโชคไม่ดีจนกว่าเกมจะเข้าสู่ Steam ในที่สุด แต่ผู้เล่น PS5 และ Xbox สามารถใช้ประโยชน์จากตลาด Gameflip เพื่อแก้ไขปัญหาสยองขวัญได้

ผู้ใช้ PS5 สามารถสำรวจข้อเสนอโค้ดเกมดิจิทัลลดราคาของเรา หรือซื้อบัตรของขวัญ PlayStation ในจำนวนที่เหมาะสมในราคาที่ต่ำกว่าที่คุณจะพบในร้านค้า

ผู้ใช้ Xbox สามารถตรวจสอบรายชื่อเกมดิจิทัลของเราในราคาที่ดีบน Alan Wake 2 ได้เช่นเดียวกัน หรือซื้อบัตรของขวัญ Xbox ราคาถูกเพื่อเป็นเงินทุนในการซื้อบน Xbox Store

ประตูบัลดูร์ที่ 3

Baldur's Gate 3 has hundreds of characters, but the only one that matters is Karlach. (Image Source: BaldursGate3.game)
Baldur's Gate 3 มีตัวละครหลายร้อยตัว แต่ตัวละครเดียวเท่านั้นที่สำคัญคือ Karlach (ที่มาของภาพ: BaldursGate3.game)

ผู้พัฒนา: สตูดิโอลาเรียน

สำนักพิมพ์: Larian Studios

วันที่วางจำหน่าย: 3 สิงหาคม

เมตาสกอร์: 96

เราจะพูดอะไรเกี่ยวกับ Baldur's Gate 3 ที่ยังไม่ได้พูดออกไปได้บ้าง?

เกมนี้เป็นผลงานชิ้นเอกในทุกด้านอย่างที่ควรจะเป็น Larian Studios เปิดให้เข้าถึงก่อนเปิดตัวเป็นเวลาหลายปีก่อนการเปิดตัวครั้งใหญ่ และเวลาทั้งหมดนั้นรวมถึงผลตอบรับที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน BG3 แทบจะนำเกมประเภท CRPG จาก Near-Dead กลับมาเพียงลำพัง และด้วยเหตุนี้เพียงอย่างเดียว มันก็สมควรได้รับการสนับสนุน

ในขณะนี้ Baldur's Gate 3 มีเฉพาะบน PC และ PS5 เท่านั้น

เนื่องจากมีรายชื่ออยู่บน Steam นักเล่นเกมพีซีจึงสามารถประหยัดเงินได้โดยการซื้อบัตรของขวัญ Steam ที่มีส่วนลดมากมายจากตลาด Gameflip

ผู้ใช้ PlayStation สามารถค้นหารหัสดิจิทัลสำหรับเวอร์ชัน PS5 จากหนึ่งในสมาชิกชุมชนหลายล้านคนของเรา หรือรับบัตรของขวัญ PSN ในราคาสุดคุ้ม

สไปเดอร์แมนของมาร์เวล 2

All of the nominees are fantastic, but only one of them has Venom in it. (Image Source: Insomniac.games)
ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งหมดนั้นยอดเยี่ยมมาก แต่มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่มี Venom อยู่ในนั้น (ที่มาของภาพ: Insomniac.games)

ผู้พัฒนา: เกมนอนไม่หลับ

สำนักพิมพ์: โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์

วันที่วางจำหน่าย: 20 ตุลาคม

เมตาสกอร์: 90

Spider-Man ถือเป็นสถานที่พิเศษในใจเราเมื่อเกมของเขาทั้งหมดเป็นขยะ ดังนั้นคุณคงจะจินตนาการได้ว่าเรารู้สึกอย่างไรกับตัวละครในทุกวันนี้

Marvel's Spider-Man 2 เป็นอีกหนึ่งการเข้าสู่จักรวาล Spider-Man ของ Insomniac อย่างมีชัย และได้ขยายตำนานอย่างเชี่ยวชาญ ในขณะเดียวกันก็วางแฟรนไชส์บนเส้นทางที่น่าสนใจสำหรับภาคต่อในอนาคต อาจจะยังมี DLC อยู่บ้าง แต่เวอร์ชันที่วางจำหน่ายจนถึงจุดนี้ได้รับรางวัลอย่างแน่นอน

เช่นเดียวกับรุ่นก่อน Marvel's Spider-Man 2 นั้นเป็นเกมเอกสิทธิ์ของ PlayStation และอาจจะยังคงดำเนินต่อไประยะหนึ่ง คุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากข้อเสนอของเราบนบัตรของขวัญ Steam ได้เมื่อมันลดราคาในอีกหนึ่งหรือสองปี แต่สำหรับตอนนี้ คุณจะต้องชำระราคาอันน่าทึ่งสำหรับเกมดิจิทัลและบัตรของขวัญ PlayStation ที่เรามี ตลาด Gameflip

เรซิเดนต์อีวิล 4

Leon is back (again), and both he and his coat have never looked better. (Image Source: ResidentEvil.com)
ลีออนกลับมาแล้ว (อีกครั้ง) และทั้งเขาและเสื้อคลุมของเขาไม่เคยดูดีขึ้นเลย (ที่มาของภาพ: ResidentEvil.com)

ผู้พัฒนา: แคปคอม

สำนักพิมพ์: แคปคอม

วันที่วางจำหน่าย: 24 มีนาคม

เมตาสกอร์: 93

อีกครั้งปีไหนคะ?

จากการรณรงค์อย่างต่อเนื่องเพื่อนำเกม Resident Evil คลาสสิกทั้งหมดมาสู่ยุคสมัยใหม่ Capcom ได้เปิดตัวเกม Resident Evil 4 หนึ่งในเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดที่ดีที่สุดตลอดกาลที่ได้รับการปรับปรุงและปรับปรุงใหม่

เช่นเดียวกับ Resident Evil Remakes ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ Resident Evil 4 ในปี 2023 มีรูปลักษณ์และการเล่นที่ไร้ที่ติอย่างแน่นอน พร้อมด้วยกราฟิกที่สมจริงที่สุดในปัจจุบันและการหักมุมที่พิถีพิถันในเกมคลาสสิกที่รู้จักกันดี ไม่ว่า Resident Evil จะไปจากที่นี่ที่ไหน มันก็จะน่าตื่นเต้นสุดๆ

คุณสามารถเล่น Resident Evil 4 ได้แล้วบน PlayStation, Xbox และ PC และเร็วๆ นี้บนแพลตฟอร์ม Apple เช่น iPhone และ iPad!

นักเล่นเกม PlayStation, Xbox และ PC ควรรู้ถึงการเจาะในตอนนี้ คุณสามารถรับ Resident Evil 4 เพื่อขโมยได้โดยการซื้อของในตลาด Gameflip ไม่ว่าจะเป็นรหัสดิจิทัลสำหรับเกมตัวเต็มหรือโดยการรับบัตรของขวัญราคาถูกสำหรับร้านค้าที่เกี่ยวข้อง

สำหรับเกมเมอร์ของ Apple คุณยังต้องรออีกเล็กน้อยก่อนจึงจะสามารถเล่น RE4 บนอุปกรณ์ของคุณได้ แต่ตอนนี้เป็นเวลาที่ดีในการเตรียมตัวสำหรับการเปิดตัว เนื่องจากเกมจะวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลบนแพลตฟอร์มเหล่านั้นเท่านั้น ตัวเลือกเดียวของคุณคือตรวจสอบรายการบัตรของขวัญ Apple ลดราคาเพื่อตุน Apple Wallet ของคุณ แล้วทำไมคุณถึงต้องหยุดที่ราคา Resident Evil 4 ล่ะ? เกมคอนโซลตัวเต็มอื่นๆ เช่น Assassin's Creed Mirage และ Death Stranding กำลังจะมาถึงแพลตฟอร์มเหล่านี้เร็วๆ นี้เช่นกัน ดังนั้นคว้าข้อเสนอบัตรของขวัญ Apple เหล่านี้ในขณะที่คุณยังทำได้!

As for Apple gamers, you still have a little bit of a wait before you can play RE4 on your devices, but now's a good time to prepare for its release. Since the game will only be available digitally on those platforms, your only real option is to check out our lineup of discounted Apple gift cards to stock up your Apple Wallet. And why would you stop at the cost of Resident Evil 4? Other full-console games like Assassin's Creed Mirage and Death Stranding are making their way to these platforms soon as well, so grab these Apple gift card deals while you can!

ซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส วันเดอร์

One of the new power ups turns you into an elephant. That's weird, but also whimsical! (Image Source: Nintendo.com)
หนึ่งในการเพิ่มพลังใหม่จะทำให้คุณกลายเป็นช้าง มันแปลกแต่ก็น่าแปลกด้วย! (ที่มาของภาพ: Nintendo.com)

ผู้พัฒนา: Nintendo EPD

สำนักพิมพ์: นินเทนโด

วันที่วางจำหน่าย: 20 ตุลาคม

เมตาสกอร์: 92

Nintendo ไม่เคยใช้เวลานานเกินไปโดยไม่ปล่อยเกม Mario ใหม่ แต่ชื่อใหม่ล่าสุดคือ Super Mario Odyssey ในปี 2560!

เป็นเวลานานแล้วตั้งแต่นั้นมา และแม้ว่าการรีเมคเกมคลาสสิกจะยอดเยี่ยม แต่ Mario ก็สมควรได้รับเกมใหม่ และด้วย Super Mario Wonder เขาก็เข้าใจสิ่งนั้นอย่างแน่นอน

รูปแบบศิลปะใหม่ พลังใหม่ รูปแบบการเล่นใหม่ และแม้แต่ตัวละครใหม่ทั้งหมด! Super Mario Wonder เป็นเกมใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น และคุณจะสัมผัสได้ถึงความรักทุก ๆ ออนซ์ที่ใส่เข้าไปในเกมนี้ในทุก ๆ เฟรม

เนื่องจากนี่เป็นเกมของ Nintendo คุณจึงสามารถเล่น Super Mario Wonder บน Nintendo Switch ได้เท่านั้น นั่นหมายความว่านักเล่นเกมบนแพลตฟอร์มอื่นโชคไม่ดี แต่ก็หมายความว่านักเล่นเกม Nintendo สามารถรับ Super Mario Wonder และเกม Nintendo ที่ยอดเยี่ยมอื่น ๆ บน Nintendo eShop ด้วยบัตรของขวัญ Nintendo จาก Gameflip! เรามีบัตรของขวัญ Nintendo ทุกสกุลเงินที่คุณต้องการ และทั้งหมดนี้มีราคาที่ถูกลงเมื่อเทียบกับตลาดกลางและร้านค้าปลีกอื่นๆ

Nintendo มีปีที่ยอดเยี่ยมมากเนื่องจากมีการเปิดตัวเกมชื่อดังหลายเกม ดังนั้นคุณอาจต้องการรับบัตรของขวัญ Nintendo มากกว่าที่คุณคิด

เดอะเลเจนด์ออฟเซลดา: น้ำตาแห่งอาณาจักร

Few games can rival this moment. (Image Source: Nintendo.com)
มีเกมไม่กี่เกมที่สามารถแข่งขันได้ในขณะนี้ (ที่มาของภาพ: Nintendo.com)

ผู้พัฒนา: Nintendo EPD

สำนักพิมพ์: นินเทนโด

วันที่วางจำหน่าย: 12 พฤษภาคม

เมตาสกอร์: 96

จำตอนที่ฉันบอกว่า Nintendo มีปีที่ยอดเยี่ยมได้ไหม?

Fire Emblem Engage, Kirby's Return to Dreamland Deluxe, Pikmin 4, WarioWare: Move It!, Super Mario Wonder และอีกมากมายออกมาในปีนี้

อย่างไรก็ตาม เกมเหล่านี้ส่วนใหญ่ดูซีดเซียวเมื่อเปรียบเทียบกับหนึ่งในเกมผจญภัยที่น่าประทับใจทางเทคนิคมากที่สุดบนคอนโซลในรอบหลายปีอย่าง The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom

ภาคต่อของ Breath of the Wild มีขนาดเป็นสามเท่าของเกมขนาดใหญ่ในขณะเดียวกันก็เพิ่มระบบการประดิษฐ์ที่เป็นไปไม่ได้อย่างตรงไปตรงมานอกเหนือจากเอ็นจิ้นฟิสิกส์ที่ได้รับการปรับปรุง ความจริงที่ว่า Tears of the Kingdom สามารถเล่นได้บนสวิตช์ยังคงรบกวนจิตใจของเราหลายเดือนหลังจากการวางจำหน่าย และเราไม่ได้อยู่คนเดียว นี่เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งสำหรับเกมแห่งปี เช่นเดียวกับเกมแห่งเจเนอเรชั่น เมื่อพูดถึง Nintendo Switch

เช่นเดียวกับ Super Mario Wonder คุณสามารถรับราคาที่ดีที่สุดบน Tears of the Kingdom ได้โดยใช้บัตรของขวัญ Nintendo eShop ที่มีส่วนลดซึ่งแสดงอยู่ในตลาด Gameflip หรือหากคุณเป็นคนเจ้าระเบียบของ Nintendo คุณสามารถเลือกซื้อเวอร์ชันเกมจริงได้โดยการใช้ประโยชน์จากบัตรของขวัญราคาถูกอื่นๆ ที่เราระบุไว้ ได้แก่:


ปี 2023 ได้จารึกประวัติศาสตร์ว่าเป็นหนึ่งในปีที่ดีที่สุดในการเล่นเกมต้องขอบคุณการเปิดตัวเหล่านี้ และเรายังไม่เสร็จสิ้น! ยังมีเกมชื่อดังอีกสองสามเกมที่จะออกมาก่อนที่เราจะต้อนรับปี 2024 และคุณเชื่อได้เลยว่า Gameflip จะอยู่ที่นี่เพื่อช่วยให้คุณตามทันเกมที่ร้อนแรงที่สุดที่ออกวางจำหน่ายในราคาที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขอขอบคุณที่อ่าน และพบกันใหม่ครั้งหน้าใน Gameflip Blog!

Related Articles

TRÒ CHƠI CỦA NĂM 2023: CÁCH NHẬN GIÁ TỐT NHẤT TRÊN MỌI ĐỐI THỦ

Cuối năm đang đến gần, và bạn biết điều đó có nghĩa là gì. Đã đến lúc nhìn lại một năm đ&aacut... More »

THIẾT BỊ PHÁT TRỰC TIẾP TỐT NHẤT ĐỂ BẮT ĐẦU SỰ NGHIỆP PHÁT TRỰC TIẾP CỦA BẠN!

Hãy đối mặt với nó, ý tưởng kiếm tiền khi chơi trò chơi điện tử thật tuyệt vời. Cách đây không lâ... More »

ขอแนะนำบล็อก Gameflip!

ดูเหมือนว่าทุกสิ่งรอบตัวเราจะมีราคาแพงขึ้นไม่ใช่หรือ? ลองนึกถึงครั้งสุดท้ายที่คุณไปซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านใดๆ ก็ตาม ราคาของจำเป็นพุ่งสูงขึ้น และราคาข... More »