10 TRÒ CHƠI PS5 HÀNG ĐẦU NĂM 2023

10 TRÒ CHƠI PS5 HÀNG ĐẦU NĂM 2023

Mike A.Mike A.PlayStation | Top 10
Feb 27, 202427 minute read

Được rồi đại gia đình Gameflip. Trong khi bạn chế biến món ăn trong Lễ tạ ơn và lên kế hoạch mua quà một cách chiến lược cho những tuần tiếp theo (điều này có thể dễ dàng hơn một chút với hướng dẫn Thứ Sáu Đen của chúng tôi), chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thứ khác để nhai trong thời gian tới năm 2024.

Chúng tôi sẽ quay lại các bản phát hành trò chơi của năm 2023 để mang đến cho bạn những tính năng tốt nhất của mỗi bảng điều khiển, bắt đầu với đài tưởng niệm phòng khách mạnh mẽ của Sony, PlayStation 5. Cho dù bạn đã là chủ sở hữu PS5 đáng tự hào hay đang hy vọng trở thành một người sở hữu vào Ngày Giáng sinh sắp đến , hãy xem danh sách các trò chơi phải chơi trong năm nay sau đây.

Và này, nếu bạn kiên trì đến cuối, thậm chí có thể có một số thông tin hữu ích về cách bạn có thể chơi tất cả các trò chơi này trước khi hết năm, với chi phí rẻ nhất có thể! Rốt cuộc thì đây là Gameflip.

Lưu ý: Một số trò chơi trong danh sách này là trò chơi độc quyền của PS5, nhưng nhiều trò chơi trong số đó là bản phát hành đa nền tảng có thể chơi ở nơi khác. Mặc dù những trải nghiệm này phần lớn có thể so sánh được giữa các nền tảng, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức để đưa những trò chơi chơi tốt nhất trên PS5 vào danh sách này.

Chiến tranh giữa các vì sao Jedi: Người sống sót

Cal is so much more powerful in Survivor. (Image Source: EA.com)

Cal mạnh hơn rất nhiều trong Survivor. (Nguồn hình ảnh: EA.com)

Ngày phát hành: 28 tháng 4

Metacritic: 85

Star Wars là cái tên mà bạn có thể tin tưởng để bán, về bất cứ thứ gì. Khi nói đến trò chơi điện tử, đó là một thương hiệu có xu hướng đứng vững, ngay cả khi bản thân sản phẩm thực tế không tuyệt vời đến thế.

Rất may, đó không phải là trường hợp của Star Wars Jedi: Survivor. Sau khi nó tự vực dậy từ một đợt ra mắt khá khó khăn với nhiều lỗi và vấn đề về hiệu suất, chúng ta đã biết Respawn Entertainment đã làm gì kể từ Fallen Order. Tóm lại, i760 là một trò chơi phiêu lưu hành động tuyệt vời mở rộng vũ trụ Star Wars và nhân vật Cal Kestis theo những cách thú vị.

Thiết kế cấp cao nhất, các bộ trang bị và các tùy chọn tùy chỉnh chu đáo sẽ hoàn thiện trải nghiệm. Điều này đã đến với chúng tôi vào đầu năm nên nó có thể bị lạc trong cuộc hỗn chiến của mùa giải thưởng năm nay, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với thời gian của bạn.

Di sản Hogwarts

Even the world beyond Hogwarts is explorable in Hogwarts Legacy. (Image Source: Hogwarts Legacy.com)

Ngay cả thế giới bên ngoài Hogwarts cũng có thể được khám phá trong Hogwarts Legacy. (Nguồn hình ảnh: Hogwarts Legacy.com)

Ngày phát hành: 10 tháng 2

Metacritic: 84

Một trò chơi cho phép bạn tự do khám phá Hogwarts và có trải nghiệm Thế giới phù thủy đầy đủ khi còn là một học sinh, cảm giác như còn lâu mới xuất hiện, nhưng Hogwarts Legacy cuối cùng đã đáp ứng được ý tưởng được nhiều người yêu cầu đó.

Và chàng trai, nó đã thành công.

Tham gia các lớp học, lang thang qua các hội trường quanh co và gặp đủ loại trò nghịch ngợm đều mang lại cảm giác tuyệt vời và với sự thành công to lớn của tựa game này, chúng ta có thể sẽ thấy nhiều nội dung trò chơi Thế giới phù thủy hơn nhiều so với thời điểm phát hành Hogwarts Legacy. Nếu bạn từng muốn trở thành một người sử dụng phép thuật để ném bùa chú vào người, tương tác với rồng hoặc... chỉ tham gia các lớp học tại một nơi học tập uy tín, thì Hogwarts Legacy rất đáng để xem xét.

Ngọa Long: Triều đại sụp đổ

Team Ninja are masters of action gameplay, and they proved that once again in Wo Long. (Image Source: TeamNinja-Studio.com)

Team Ninja là bậc thầy về lối chơi hành động và họ đã chứng minh điều đó một lần nữa trong Wo Long. (Nguồn hình ảnh: TeamNinja-Studio.com)

Ngày phát hành: ngày 3 tháng 3

Metacritic: 81

Nếu một trò chơi có quái vật, chiến đấu căng thẳng và cơ chế Soulslike, tốt nhất bạn nên tin rằng chúng tôi đã để mắt đến trò chơi đó.

Chúng tôi đã có một trải nghiệm khá tuyệt vời về sự kết hợp các tính năng đó vào đầu năm nay với Wo Long: Fallen Dynasty. Nếu Sekiro, Dynasty Warriors và Demon's Souls có con, thì đó sẽ là Wo Long, và hãy để chúng tôi là người đầu tiên nói với bạn - đó là một đứa bé ngầu.

Là một dự án của Koei-Tecmo, bạn có thể mong đợi một mức chất lượng nhất định và Wo Long chắc chắn đã không làm chúng tôi thất vọng. Những game thủ hạng nặng và những người hâm mộ Souls - nếu bạn chưa chơi bất kỳ trò chơi nào trong số này thì bạn thực sự đang bỏ lỡ.

Diablo IV

The loot grind begins anew with sinister dungeons and demoniac world bosses. (Image Source: Diablo4.Blizzard.com)

Cuộc chiến cướp bóc bắt đầu lại với những ngục tối độc ác và những tên trùm thế giới ma quỷ. (Nguồn hình ảnh: Diablo4.Blizzard.com)

Ngày phát hành: ngày 5 tháng 6

Metacritic: 88

Bạn đã dành hàng trăm giờ cho Diablo 3 phải không? Hoặc thậm chí có thể hàng ngàn? Đừng lo lắng, bạn chắc chắn không đơn độc. Nhưng hãy sẵn sàng vứt bỏ tất cả những tiến bộ đó đi, bởi vì Diablo IV đã có mặt ở đây và đây lại là một khoảng thời gian tuyệt vời nữa.

Đây là một trò chơi khác đã bị chỉ trích vì một số cách thực hành đáng nghi ngờ và những thay đổi nội dung khó hiểu, nhưng không thể phủ nhận trò chơi cốt lõi vẫn là Diablo. Miễn là bạn thích thú với sự kết hợp say mê giữa việc khám phá hầm ngục và nhiệm vụ không ngừng nghỉ để tìm kiếm những chiến lợi phẩm tuyệt vời, bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi có giá trị đáng kể cho số tiền của mình thì không cần tìm đâu xa. Diablo IV khá phong phú ở dạng cơ bản và nó cũng sẽ được hỗ trợ liên tục với nội dung mới theo thời gian. Thật là một thỏa thuận! Đặc biệt nếu bạn là thành viên của cộng đồng Gameflip...

Máy bay chiến đấu đường phố 6

Getting the gang back together. (Image Source: StreetFighter.com)

Tập hợp lại nhóm. (Nguồn hình ảnh: StreetFighter.com)

Ngày phát hành: ngày 2 tháng 6

Metacritic: 92

Hãy nhìn xem, Street Fighter không cần phần giới thiệu. Ryu? Chun Li? ZANGIEF? Bạn đã bao giờ nghe nói về họ chưa?

Chà, tất cả họ đều sẽ quay lại vài vòng nữa trong Street Fighter 6 năm nay và họ không đơn độc. Một danh sách hoành tráng với đầy đủ các nhân vật mới và cổ điển cùng với một người tạo nhân vật hoàn chỉnh mà bạn có thể tạo ra một số điều vô nghĩa thực sự trong trái tim đang đập của Street Fighter 6, nhưng thậm chí đó chỉ là sơ sài của mục mới nhất này về một huyền thoại nhượng quyền thương mại.

Thể loại game đối kháng đang phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua và chúng đã nhận được sự thúc đẩy mạnh mẽ từ SF6. Các thành viên của FGC, những người muốn tham gia và những người yêu thích trò chơi chiến đấu thông thường đều gặp nhau trực tuyến và đó là nơi điều kỳ diệu thực sự xảy ra. Nếu bạn muốn trở thành nhà vô địch thế giới tiếp theo hoặc chỉ muốn bị Chun-Li đá vào mặt vì chuyện xưa, Street Fighter 6 là một trò chơi phải chơi và nó có thể là trò chơi chiến đấu hay nhất năm nay.

Chân Trời Cấm Tây - Burning Shores

You think Hollywood is a mess now? Check this out. (Image Source: PlayStation.com)

Bạn nghĩ Hollywood bây giờ là một mớ hỗn độn? Kiểm tra cái này. (Nguồn hình ảnh: PlayStation.com)

Ngày phát hành: 19 tháng 4

Metacritic: 82

Điều này có thể hơi xa vời vì về mặt kỹ thuật nó là một bản mở rộng DLC, nhưng PS5 không có nhiều sản phẩm độc quyền ra mắt trong năm nay, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nó.

Đó là DLC Burning Shores dành cho Horizon Forbidden West, trò chơi săn bắn robot-dino hậu tận thế/công nghệ tương lai/robo-dino hay nhất năm 2022. Forbidden West đặc biệt đưa bạn đến bờ biển phía tây của một nước Mỹ hoang tàn để tìm đủ loại bối cảnh hành động, và Burning Shores bằng cách nào đó đã nâng cao điều đó.

Một Los Angeles đổ nát, những ngọn núi lửa đang hoạt động, cưỡi robot khủng long bay, tất cả đều ở đó và nó. Là. Tuyệt vời.

Ồ, và nếu bạn đã chơi Forbidden West trên PS4, bạn sẽ không gặp may với trò chơi này. Burning Shores chỉ có trên PS5, nhưng DLC thực sự được hưởng lợi từ đồ họa bổ sung. Horizon vẫn đang cố gắng tìm kiếm con đường nhượng quyền thương mại, nhưng Burning Shores có thể sẽ là một chương quan trọng trong câu chuyện của Aloy sau này.

Có lẽ Guerilla sẽ không ra mắt phần tiếp theo Forbidden West cùng với các siêu phẩm làm thay đổi ngành công nghiệp.

Lưu ý: Về bối cảnh, Horizon Zero Dawn ra mắt cùng thời điểm với The Legend of Zelda: Breath of the Wild, và Horizon Forbidden West được phát hành một tuần trước Elden Ring.

Cổng Hói 3

Goblins aren't the only things not happy to see you in Baldur's Gate 3. (Image Source: BaldursGate3.game)

Yêu tinh không phải là điều duy nhất không vui khi gặp bạn trong Baldur's Gate 3. (Nguồn hình ảnh: BaldursGate3.game)

Ngày phát hành: ngày 6 tháng 9

Metacritic: 96

Hãy đối mặt với sự thật: Baldur's Gate 3 có thể sẽ trở thành Trò chơi của năm.

Rõ ràng đã có một số sự cạnh tranh gay gắt từ các mục khác trong danh sách này cũng như các bản phát hành độc quyền trên các bảng điều khiển khác, nhưng BG3 thực sự là một kẻ thống trị tuyệt đối kể từ khi phát hành. Và vì lý do chính đáng - trò chơi này thật tuyệt vời.

Phải mất vài năm để truy cập sớm, nhưng tất cả phản hồi từ thời điểm đó đã cho phép Larian Studios tạo ra trải nghiệm trò chơi điện tử dạng tự do lớn nhất, sâu sắc nhất, nhất trong năm nay và thậm chí có thể là từ trước đến nay. Tôi biết điều đó nghe có vẻ cường điệu, nhưng nếu bạn đã chơi trò chơi này dù chỉ một giờ, bạn sẽ biết cảm giác đó.

Chúng tôi đi từ việc yêu một người phụ nữ da đỏ đến tình cờ bước vào một khu vực dưới lòng đất, nơi Beholder đã giết chúng tôi chỉ bằng một phát bắn, và không có trò chơi nào khác có thể giải quyết được cơn ngứa đó. Chỉ cần... Cứ chơi Baulder's Gate 3 nếu bạn chưa chơi. Đây là một bộ đếm thời gian mọi lúc và nó chơi rất tốt trên PS5.

Final Fantasy XVI

Giant. Monster. Fights. (Image Source: NA.FinalFantasyXVI.com)

Người khổng lồ. Quái vật. Đánh nhau. (Nguồn hình ảnh: NA.Final FantasyXVI.com)

Ngày phát hành: 22 tháng 6

Metacritic: 87

Bây giờ, bắt đầu từ đâu với Final Fantasy XVI...

Chà, thế này thì sao: Nó có những trận chiến với kaiju. Giống như những trận chiến với quái vật khổng lồ thực sự hoành tráng như bất kỳ bộ phim Godzilla nào. Ồ, và nếu bạn không thích trò chơi chiến lược theo lượt thì cũng đừng lo lắng. FF16 là bộ phim giả tưởng cuối cùng mang tính hành động nhất. Nếu bạn muốn chơi nó giống như một trò chơi chặt chém thẳng thắn, bạn hoàn toàn có thể.

Kết hợp điều đó với một câu chuyện tuyệt vời, nhạc nền mạnh mẽ và những nhân vật Final Fantasy đặc trưng được thiết kế để khiến bạn yêu mến họ và Final Fantasy XVI có tất cả các yếu tố phù hợp cho một trò chơi giết người. Ồ, nó cũng sẽ níu chân bạn cho đến khi bạn có thể chạm tay vào phần tiếp theo của Final Fantasy VII Remake.

Chỉ điều đó thôi cũng có giá trị gì đó.

Ác ma trú ẩn 4

Ominous forests have never looked so good. (Image Source: ResidentEvil.com)

Những khu rừng đáng ngại chưa bao giờ trông đẹp đến thế. (Nguồn hình ảnh: ResidentEvil.com)

Ngày phát hành: 24 tháng 3

Metacritic: 93

Đôi khi bạn chỉ cần một sự hù dọa hay và thương hiệu Resident Evil đã liên tục tạo ra những game kinh dị sinh tồn hay nhất hiện nay.

Vì vậy, khi Capcom quay trở lại kho lưu trữ để đưa những trò chơi Resident Evil đầu tiên đó vào thời hiện đại với những bản làm lại đầy đủ và đáng yêu, chúng tôi đã rất HẤP DẪN.

Các phiên bản làm lại của Resident Evil trong vài năm qua là những trải nghiệm tuyệt vời, nhưng tất cả chúng ta đều biết đó chỉ là sự chuẩn bị cho sự kiện chính. Trò chơi mà Capcom tiếp tục quay lại và phát hành trên các nền tảng khác nhau trong hơn một thập kỷ sau khi phát hành: Resident Evil 4.

Đây là một trong những trò chơi hay nhất vào thời điểm đó và hãy đoán xem: đây cũng là một trong những trò chơi hay nhất thời điểm hiện tại!

Toàn bộ trải nghiệm Resident Evil 4 trông và chơi tốt hơn bao giờ hết, đồng thời nội dung DLC Những cách riêng biệt đưa Ada Wong trở lại như một nhân vật có thể chơi được. Nếu ngày xưa bạn chơi Resident Evil 4 thì RE4 Remake thật tuyệt vời. Nếu bằng cách nào đó bạn không bao giờ chơi được nó thì đây là phiên bản cuối cùng của một game kinh dị sinh tồn mang tính thể loại.

Người nhện 2

Experience the true power of the symbiote. (Image Source: PlayStation.com)

Trải nghiệm sức mạnh thực sự của symbiote. (Nguồn hình ảnh: PlayStation.com)

Ngày phát hành: 20 tháng 10

Metacritic: 90

Liệu Marvel's Spider-Man 2 có đứng đầu danh sách các trò chơi PS5 hay nhất năm 2023 gần đây của chúng tôi không? Có lẽ vậy, nhưng nó cũng là một trong những trò chơi mà mọi người sẽ nói đến trong một thời gian dài. Ít nhất là cho đến khi trò chơi Marvel tiếp theo của Insomniac Games đến với chúng ta, đó có thể là Wolverine ngay trong năm tới.

Hiện tại, Marvel's Spider-Man 2 là tác phẩm đỉnh cao của Insomniac Games. Kết hợp tất cả những gì họ học được từ các trò chơi Người Nhện trước đó cũng như Ratchet & Clank: Rift Apart, họ đã tạo ra một phần tiếp theo về siêu anh hùng thành công, bổ sung rất nhiều thứ nhưng không bao giờ cảm thấy cồng kềnh hoặc không cần thiết.

Câu chuyện của trò chơi là một cú đấm mạnh mẽ của một tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc, chiến đấu cũng nhanh chóng và trôi chảy như các tựa game trước đó và việc di chuyển qua Thành phố New York một lần nữa khiến nhiều trò chơi thế giới mở khác phải xấu hổ. Không có chế độ nhiều người chơi và nó chỉ dài hơn một chút so với các trò chơi trước đó, nhưng đây vẫn là một trò chơi phải có cho bảng điều khiển PlayStation mới nhất của Sony.


Cách tận dụng tối đa những gì tốt nhất với Gameflip

Điều lạ lùng là danh sách nhỏ hữu ích của chúng tôi ở đây có ít nhất một vài trò chơi mà bạn đã bỏ lỡ trong năm nay. Không sao, thật khó để theo kịp khi cứ hai tuần lại có một bản phát hành mới hấp dẫn hơn. Sẽ phải mất một thời gian nữa chúng ta mới thấy một năm khác như năm 2023, vì vậy, việc sở hữu càng nhiều tựa game phải chơi trong năm nay càng tốt là một ý tưởng không tồi.

Và điều đó có thể khá tốn kém.

TRỪ KHI bạn là thành viên của Gameflip. Sau đó, toàn bộ thế giới trò chơi điện tử trên PS5, Xbox, Switch và PC sẽ mở ra cho bạn với những ưu đãi và giảm giá hấp dẫn mà bạn không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác. Nghiêm túc mà nói, chúng tôi có những ưu đãi tốt nhất về thẻ quà tặng cho các cửa hàng kỹ thuật số như:

Điều đó đáp ứng ít nhất 97% tất cả nhu cầu chơi trò chơi của bạn, nhưng nếu bạn là người sưu tập cần những trò chơi vật lý đó trên kệ của mình thì chúng tôi cũng hỗ trợ bạn các thẻ quà tặng bán lẻ lớn, chẳng hạn như:

Tại Gameflip, chúng tôi tin rằng mọi người đều có quyền truy cập vào các trò chơi tuyệt vời và chúng tôi sẽ mang đến cho bạn điều đó theo từng ưu đãi một. Hãy khám phá thị trường của chúng tôi, trở thành thành viên và xem trò chơi có thể tuyệt vời như thế nào với Gameflip.

Related Articles

ROBLOX MỤC TIÊU KẾT NỐI 65 TRIỆU NGƯỜI DÙNG HÀNG NGÀY BẰNG CUỘC GỌI VIDEO GIỐNG ZOOM

Với số lượng người dùng đáng kinh ngạc mà Roblox thường xuyên đưa ra, thật ngạc nhiên khi điều này không... More »

GAMEFLIP: SỰ HẤP DẪN TUYỆT VỜI CHO GAME THỦ?

Chúng ta hãy lấy bánh mì này! (Nguồn hình ảnh: Garrhet Sampson trên Unsplash.com) Hãy đối mặt với... More »

NHỮNG THAY ĐỔI LỚN TRONG SPIDER-MAN 2 CỦA MARVEL

Đã 5 năm trôi qua kể từ khi Insomniac Games đưa trò chơi trượt web yêu thích của mọi người lên PS4, v&agra... More »