ROBLOX ตั้งเป้าที่จะเชื่อมต่อผู้ใช้ 65 ล้านคนต่อวันด้วยการโทรวิดีโอแบบซูม

ROBLOX ตั้งเป้าที่จะเชื่อมต่อผู้ใช้ 65 ล้านคนต่อวันด้วยการโทรวิดีโอแบบซูม

Mike A.Mike A.Roblox
Feb 27, 20241 minute read

ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่ส่ายไปมาของ Roblox เป็นประจำ จึงเป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นเร็วกว่านี้

วิธีใหม่ในการเชื่อมต่อ

Roblox's new avatar creator (Image Source: blog.roblox.com)

ผู้สร้างอวาตาร์คนใหม่ของ Roblox (ที่มาของภาพ: blog.roblox.com)

Dan Sturman ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Roblox พูดคุยกับ Axios เปิดเผยแผนการของบริษัทที่จะเปิดตัวฟีเจอร์วิดีโอแชทหลอกใน Roblox ฟีเจอร์นี้ซึ่งปัจจุบันเรียกว่า "Roblox Connect" จะเห็นผู้ใช้นำอวตารที่กำหนดเองมาในพื้นที่ที่ใช้ร่วมกัน ซึ่งพวกเขาจะสามารถโต้ตอบและสื่อสารผ่านการแชทด้วยเสียงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้จะไม่สามารถเห็นหน้ากันโดยตรง

ฟังก์ชัน Roblox Connect ได้รับการสาธิตในการสาธิตที่การประชุม Roblox Developers Conference ประจำปี ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วม ปรากฎว่า Roblox Connect เป็นมากกว่าการแชทด้วยเสียงในพื้นที่เสมือนจริง มันยังใช้กล้องบนโทรศัพท์ของผู้ใช้แต่ละคนเพื่อทำให้การแสดงออกทางสีหน้าของอวตารของพวกเขาเคลื่อนไหวได้ การจุติในปัจจุบันไม่แตกต่างจากระบบ Memoji ของ Apple แต่ Roblox กำลังวางแผนที่จะขยายแอนิเมชั่นจากกล้องนั้นไปยังส่วนบนของอวตาร

Big Roblox คอยดูอยู่เสมอ

A mockup of what Roblox Connect will look like. (Image Source: blog.roblox.com)

ภาพจำลองว่า Roblox Connect จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร (ที่มาของภาพ: blog.roblox.com)

ยังไม่ชัดเจนว่า Roblox Connect จะถูกนำไปใช้กับส่วนอื่นๆ ของเกมและฟีเจอร์ต่างๆ มากมายของบริการหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นเพียงการพิสูจน์แนวคิดในขณะนี้ Roblox ยังคงได้รับการพัฒนา แม้ว่าคาดว่าจะเปิดให้ทดสอบในปลายปีนี้ก็ตาม ผู้สร้างผู้ใช้ทั่วทั้งระบบนิเวศ Roblox จะสามารถใช้งานได้ฟรีตราบใดที่พวกเขาอายุ 13 ปีขึ้นไป

บางทีส่วนที่น่าสนใจที่สุดของการสาธิตก็คือวิธีที่ Roblox จะรักษามาตรฐานชุมชนอันโด่งดังเหนือซอฟต์แวร์การสื่อสารได้อย่างไร ตามข้อมูลของ Roblox การกลั่นกรองแชทอัตโนมัติแบบเรียลไทม์จะทำงานในเบื้องหลังของการโทรทั้งหมดเพื่อพยายามตรวจจับการละเมิดมาตรฐาน ตัวอย่างหนึ่งที่ให้ไว้คือ หากผู้ใช้สบถอย่างอิสระ พวกเขาจะได้รับคำเตือนเนื่องจากขัดต่อกฎเกี่ยวกับคำหยาบคาย ระบบนี้จะทำงานได้ดีแค่ไหนเมื่อเปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้งาน 214 ล้านรายต่อเดือนของบริการแล้ว ก็ต้องรอดูกันต่อไป ตัวแทนของ Roblox ยังบอกกับ Axios ว่าพวกเขากำลังพิจารณาการเปลี่ยนแปลงนโยบายที่จะนำไปใช้กับการสื่อสารแบบ "ตัวต่อตัว"

ข้อกังวลจำนวนหนึ่ง

แม้ว่าการประกาศดังกล่าวดูเหมือนจะค่อนข้างได้รับความนิยมในหมู่ผู้เล่นและผู้ที่เข้าร่วมการสาธิตในวันศุกร์ แต่ก็มีปัญหาและข้อกังวลหลายประการจากผู้คนบน Twitter สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือฟีเจอร์นี้จะส่งผลต่อความปลอดภัยของเด็กหลายล้านคนที่ใช้ Roblox ทุกวันอย่างไร แม้ว่าส่วนใหญ่จะใช้เพื่อสร้างแฮงเอาท์ระหว่างเพื่อน ๆ และอาจทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างประสบการณ์ต่างๆ ผู้ปกครองบางคนกังวลว่า Roblox จะนำข้อมูลของบุตรหลานไป การแบ่งปันเนื้อหาหรือหัวข้อที่ไม่ปลอดภัย หรือการอนุญาตให้ผู้ใหญ่หรือคนแปลกหน้าสื่อสารกับลูกๆ ของตนได้ . ข้อกังวลที่ถูกต้องทั้งหมด

Roblox Connect คงจะอยู่ภายใต้มาตรการความปลอดภัยเช่นเดียวกับประสบการณ์เสมือนจริงอื่นๆ ของบริการ และนโยบายของ Roblox ได้รับการตอบรับอย่างดีมานานหลายปี เป็นไปได้อย่างไรที่อวาตาร์ที่ไม่รู้จักจะสามารถเข้าร่วมได้ในระหว่างเซสชั่นการโทร ถึงแม้ว่า Roblox จะให้ความเห็นอย่างแน่นอนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าก่อนที่ Roblox Connect จะวางจำหน่าย

ข้อจำกัดโดยธรรมชาติ

Roblox Connect requires a camera, not something every platform offers. (Image Source: Oberon Copeland on Unsplash.com)

Roblox Connect ต้องใช้กล้อง ไม่ใช่สิ่งที่ทุกแพลตฟอร์มมีให้ (ที่มาของภาพ: Oberon Copeland บน Unsplash.com)

แม้ว่า Roblox Connect จะน่าตื่นเต้นและใช้เวลาไม่นานก่อนที่คุณจะสามารถนำอวาตาร์ไปพบปะเพื่อน ๆ ได้ แต่คุณอาจจะโชคไม่ดีหากคุณเล่นบนแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งเท่านั้น

เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกในประสบการณ์สดของฟีเจอร์ที่กำลังจะมาถึงของ Roblox คุณต้องมีกล้อง การสาธิตแสดงให้เห็นว่ามันทำงานบนโทรศัพท์มือถือ และบล็อกโพสต์เกี่ยวกับมันระบุว่ามันจะทำงานบนแล็ปท็อปด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นั่นยังห่างไกลจากสถานที่แห่งเดียวที่ผู้คนชื่นชอบ Roblox

บริการนี้สามารถใช้งานได้กับทุกสิ่งภายใต้ดวงอาทิตย์ รวมถึงชุดหูฟัง Meta Quest VR และคอนโซล Sony PlayStation ในเดือนตุลาคมนี้ ด้วยการรองรับคอนโซลจำนวนมากที่ไม่มีอินพุตกล้องหรือรองรับการโทร ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าผู้เล่น Roblox จำนวนมาก - คนที่ช่วยให้มันเติบโตเป็นผลิตภัณฑ์ในทุกวันนี้ - จะถูกละทิ้งไปจากการดำเนินการ .

เราจะต้องรอดูว่า Roblox จะนำฟีเจอร์นี้ไปยังแพลตฟอร์มอื่นอย่างไร และจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรก่อนที่เราจะได้รับ

ขอขอบคุณที่อ่านบทความบล็อก Gameflip นี้! อย่าลืมกลับมาตรวจสอบข่าวสาร ข้อเสนอเกี่ยวกับเกมและอุปกรณ์เสริม และอื่นๆ อีกมากมายบ่อยๆ

Related Articles

เปลี่ยนบัตรของขวัญคริสต์มาสที่คุณไม่ต้องการให้กลายเป็นเงินสดที่แสนเย็นชา

ผ่านมาหลายสัปดาห์แล้ว วันคริสต์มาสของคุณเป็นยังไงบ้าง? รับของขวัญมากมาย? ใช้บัตรของขวัญของคุณจนหมดใช่ไหม? หากคุณเป็นเหมือนเราที่ Gameflip อาจมีบัตรของ... More »

เรากลับมาแล้ว! เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับปี 2024 ที่ยอดเยี่ยมด้วย GAMEFLIP

ยินดีต้อนรับกลับมาชุมชน Gameflip! คุณอาจสังเกตเห็นว่าบล็อก Gameflip เงียบไปเล็กน้อยในสัปดาห์หลังวันคริสต์มาส เป็นเรื่องจริง เราได้ใช้เวลาพักผ่อน สังสร... More »

เกมที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุดจาก GAMEFLIP: มกราคม 2024

ยินดีต้อนรับสู่เดือนมกราคม ผู้อ่านบล็อก Gameflip ผู้ภักดี! อาจเป็นเดือนแรกของปีใหม่ที่น่าตื่นเต้น แต่ถ้าคุณคิดว่าวิดีโอเกมจะช้าลงเลย แสดงว่าคุณคิดผิดอ... More »